Thứ Hai, 16 tháng 11, 2009

QUỸ GIẢI THƯỞNG PHẠM THẬN DUẬT TỔ CHỨC VÀ TÀI TRỢ CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH PHÁT THUỐC PHÁT QUÀ

(TIN TỰC HOẠT ĐỘNG CỦA QUỸ)

Lại một lần nữa, ngày 15.11.2009 Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật lại tổ chức và tài trợ cho Chương trình Khám bệnh, phát thuốc, phát quà cho đồng bào nghèo. Đây là lần thứ 3 trong 3 tháng liền, Quỹ đã phối hợp với các bác sĩ, điều dưỡng viên của Hội Tấm Lòng Nhân Ái để thực hiện chương trình từ thiện-xã hội giúp đồng bào nghèo ở nông thôn. Chương trình lần này đã tổ chức ở xã Liên Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Hội Tấm Lòng Nhân Ái đã huy động 32 bác sĩ, dược sĩ, điều dưõng viên để khám và kê đơn cho thuốc cho trên 406 người trong đó có 346 cụ già trên 75 tuổi của 6 thôn trong xã.

Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã huy động 14 Phật tử và thiện nguyện viên đến đảm nhiệm tổ chức và tài trợ khâu cấp thuốc miễn phí và phát tặng quà cho đồng bào nghèo. Giá trị tiền thuốc do Quỹ tài trợ lần này lên đến trên 9 triệu đồng gồm các loại thuốc kháng sinh, thuốc bệnh và mọi người đến khám đều có thuốc bổ. Quỹ đã phát tặng 346 cụ già, mỗi cụ một gói quà gồm một chiếc áo và bốn hộp sữa giá trị 60.000đ/xuất quà. Tổng giá trị quà lên đến gần 21 triệu đồng.

Đặc biệt lần này trong Chương trình khám bệnh, các bác sĩ đã mang theo hai máy siêu âm và đã tiến hành siêu âm cho gần 200 trường hợp. Chương trình khám bệnh có nhiều bàn khám nội, ngoại, và các bàn khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt và da liễu. Bàn khám mắt đã phát hiện trên 110 ca mắt cần phải mổ thay thuỷ tinh thể trong tổng số 346 cụ già đến khám.

Nhiều bà con khi nhận quà lại được các thiện nguyện viên của Quỹ tay đưa tặng quà, miệng nói lời cám ơn bà con, nên có cụ rất xúc động nói : “Chúng tôi phải cảm ơn các bác mới đúng chứ!”. Có một hình ảnh cảm động mà nhiếp ảnh trong đoàn đã ghi lại được khi có một bác sĩ đã bế một cụ già 92 tuổi đưa đến bàn khám để khám bệnh.

Vì số lượng người đến khám nhiều, nên chương trình đã diễn ra cả buổi sáng và buổi chiều. Tuy mệt, nhưng mọi người trong đoàn làm từ thiện đều rất vui vẻ hoan hỉ vì đã được góp sức làm từ thiện với tinh thần và phương châm do Quỹ đề ra là “Phục vụ và đem lại lợi ích cho người khác là hạnh phúc và phước báo cho bản thân” và “Những người được mình giúp đỡ chính là ân nhân của mình” bởi vì chính họ đã tạo điều kiện cho bản thân mình được làm việc thiện để tạo phước và tích phước cho đời sau.

Chương trình đã thành công tốt đep. Các vị đại diện Đảng, Chính quyền và Mặt trận của xã Liên Hoà đã đề nghị được chụp ảnh chung với đoàn làm từ thiện dưới tấm biểu ngữ căng trên tiền sảnh của ngôi trường, nơi tổ chức chương trình, với dòng chữ :
CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH PHÁT THUỐC PHÁT QUÀ CHO
ĐỒNG BÀO NGHÈO VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH
Đơn vị tổ chức và tài trợ : Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật
Đơn vị thực hiện : Hội Tấm Lòng Nhân Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

free counters