Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÃ VÀ ĐANG THỰC HIỆN CỦA QUỸ GIẢI THƯỞNG PHẠM THẬN DUẬT

(TIN HOẠT ĐỘNG NHÂN CHUẨN BỊ KỶ NIỆM 10 NĂM QUỸ GTSH PHẠM THẬN DUẬT)

1. Mười năm liền, bắt đầu từ năm 2000, Qũy Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật đã phối hợp cùng với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức xét thưởng và trao 47 Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho các tiến sĩ sử học đã bảo vệ xuất sắc tại các Hôi đồng chấm luận án tiến sĩ sử học cấp Nhà nước (từ 2000 đến nay).

2. Thông qua Hội Phụ nữ Phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Quỹ đã tài trợ nuôi dưỡng cho 2 học sinh nghèo tàn tật trong nhiều năm liền (từ năm 2002)

3. Kết hợp với Hội đồng Thi đua và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tổ chức trao Giải thưởng và học bổng cho các em học sinh đoạt Giải Nhất các môn học trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Giải Nhất, Nhì, Ba các môn học trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và các kỳ thi Olympic Quốc tế của các trường THPT và THCS trong huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, quê hương của danh nhân Phạm Thận Duật (năm 2003)

4. Thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Báo Lao động, Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật gửi tặng quà gồm sách cho các thư viện tỉnh và vở học sinh cho các em học sinh nghèo ở các tỉnh bị bão lụt. (năm 2003) trị giá trên 100 triệu đồng.

5. Trao giải thưởng và học bổng cho các em học sinh giỏi đạt Huy chương vàng trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, và các học sinh xuất sắc của từng khối lớp của Trường Tiểu học Phạm Thận Duật, xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình (từ năm 2007)

6. Trao tặng sách thiếu nhi cho Thư viện Trường Tiểu học Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội (2009)

7. Góp phần tài trợ cùng với Hội Sự nghiệp Từ Thiện Minh Đức xây dựng một ngôi nhà Hiền đức (nhà tình nghĩa) cho người nghèo và một cây cầu bê tông cho một xã thuôc huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng (2008-2009)

8. Phối hợp với các bác sĩ, điều dưỡng viên của Hội Tấm lòng Nhân ái, Quỹ đã tổ chức và tài trợ cho Chương trình Khám bệnh, phát thuốc và phát quà cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách ở xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình, quê hương danh nhân Phạm Thận Duật (tháng 9.2009); ở xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (tháng 10.2009) và góp phần tham gia tài trợ cho các Chương trình Khám bệnh, phát thuốc, phá quà cho đồng bào nghèo và các gia đình chính sách ở một số xã của các địa phương khác trong đó có Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên v.v....(trong các năm 2008-2009).

9. Tổ chức và tài trợ cho Chương trình Phát quà Trung thu cho các bệnh nhân ung thư ở Cơ sở 2 Bệnh viện K Hà Nội (tháng 9.2009)

10. Tổ chức Chương trình và góp phần tài trợ cho Chương trình cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở hai tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị do cơn bão số 9 gây ra ở các tỉnh miền Trung.(tháng 10.2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

free counters