Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

QUỸ GIẢI THƯỞNG PHẠM THẬN DUẬT THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH, PHÁT THUỐC, PHÁT QUÀ CHO ĐỒNG BÀO NGHÈO VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

(Tin tức hoạt động)

Ngày 25.10.2009, tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã phối hợp với Hội Tấm Lòng Nhân Ái thực hiên Chương trình khám bệnh, phát thuốc, phát quà cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách trong xã.
Trước đó, ngày 6.9.2009, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã cùng với Hội Tấm Lòng Nhân Ái tổ chức Chương trình khám bệnh, phát thuốc, phát quà cho đồng bào nghèo và gia đình liệt sĩ ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, quê hương của danh nhân Phạm Thận Duât.

Để chuẩn bị cho Chương trình khám bệnh và phát thuốc, phát quà tại xã Quang Phục, Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật đã thông qua Đại đức Thích Từ Sơn, vị tăng trụ trì chùa Đống Duyên thuộc thôn Thái An xã Quang Phục để gặp gỡ với các vị đại diện Đảng uỷ và chính quyền xã làm việc và ấn định kế hoạch chi tiết cho Chương trình. Các vị lãnh đạo ở xã đã vui mừng đón nhận chương trinh và đã tạo điều kiện để Quỹ Phạm Thận Duật và Hội Tấm Lòng Nhân Ái tổ chức một đoàn 40 người gồm có các y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên và các thiện nguyện viên là những Phật tử. Quỹ Phạm Thận Duật đã tài trợ cho chương trình này để khám và phát thuốc cho trên 350 đồng bào nghèo là các cụ cao tuổi, người bị bệnh mãn tính và các gia đình thuộc diện chính sách trong xã. Quỹ còn tặng quà cho 45 đồng bào nghèo và gia đình chính sách trong xã. Mỗi xuất quà bao gồm một chăn nỉ xuất khẩu, một màn tuyn và một áo phông với giá trị 150.000 đ/xuất.

Đúng 9 giờ sáng ông Phó Chủ tịch xã phát biểu trước đông đảo bà con trong xã và Đoàn từ thiện, cảm ơn Đoàn đã dành cho xã Quang Phục chương trình khám bệnh, phát thuốc, phát quà ngày hôm nay. Ông Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Phạm Thận Duật, đơn vị tài trợ đã phát biểu trước bà con trong xã, nói lên niềm hạnh phúc của tất cả các thành viên trong Đoàn được đem tâm làm việc thiện với tinh thần coi những người được mình giúp đỡ là ân nhân của chính mình. Bác sĩ Trần Bảo Khánh phụ trách Hội Tấm Lòng Nhân Ái đã phổ biến quy trình khám bệnh cho bà con . Tất cả chỉ diễn ra trong 10 phút và sau đó chương trình được tiến hành ngay.

Tuy số lượng đồng bào nghèo đến khám bệnh đông hơn những chương trình trước, nhưng các bác sĩ, dược sĩ, thiện nguyện viên đã làm việc hết mình để chương trình diễn ra trọn vẹn, kịp khám cho tất cả số lượng bà con đã đến. Chương trình đã phải kéo đến 13 giờ 15 mới xong. Tuy bữa trưa phải ăn muộn hơn gần 2 tiếng đồng hồ song tất cả thành viên trong Đoàn đều rất vui mừng được phục vụ bà con nghèo với tâm nguyện được làm việc thiện. Đoàn được Nhà sư Thích Từ Sơn, trụ trì chùa Đống Duyên mời cơm chay thân mật. Thật là một ngày Chủ nhật được sống trong niềm hân hoan vì đã làm được việc tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

free counters